ก่อนเป็นกระเป๋าเดินทางล้อลาก คนสมัยก่อนใช้อะไรขนสัมภาระเวลาเดินทางกันนะ

ปัจจุบันเวลาเราไปสนามบินหรือตามโรงแรมก็มักใช้กระเป๋าเดินทางล้อลากกันหมด เพราะสะดวกสบายต่อการเคลื่อนย้ายไปไหนมาไหน แต่ถ้าหากย้อนกลับไปในสมัยก่อน ตั้งแต่กระเป๋าเดินทางล้อลากยังไม่ถือกำเนิด การขนย้ายสัมภาระลำบากกว่าปัจจุบันมากๆ แถมยังไม่มีคำว่า กระเป๋าเดินทาง (Luggage) หรือ ล้อลาก ด้วยซ้ำ

ในยุคคริสต์ศตวรรษที่ 19 ผู้คนนิยมใช้ หีบ หรือ ทรังค์ (Trunk) ในการใส่สัมภาระเวลาต้องออกเดินทางไปที่ไกลๆ โดยทรังค์ทำจากผ้าแคนวาสหรือยางไม้ห่อหุ้มด้านนอก บางทีก็ใช้เหล็กทำเป็นโครงกระเป๋า เพื่อเพิ่มความแข็งแรงให้กระเป๋าเดินทาง ในสมัยนั้นทรังค์ค่อนข้างมีน้ำหนัก และผู้คนก็ต้องใช้วิธีในการหิ้วสัมภาระด้วยมือและแขนของตัวเอง แค่คิดก็ปวดไหล่แล้ว

ทำให้ในสมัยนั้นที่ผู้คนเดินทางโดยสารผ่านเรือเป็นหลัก จึงมีเจ้าหน้าที่ประจำเรือที่จะคอยยกทรังค์ให้ และสำหรับคนชนชั้นสูงหรือมีฐานะพอที่จะซื้อทรังค์ดีๆ ก็ต้องเป็นทรังค์ที่สามารถกันน้ำได้ด้วย เพื่อปกป้องสัมภาระภายในให้ปลอดภัย เพราะการโดยสารผ่านเรือก็เสี่ยงที่กระเป๋าเดินทางจะสัมผัสกับน้ำได้เช่นกัน 

ทรังค์ (Trunk) จึงมีหลายเกรดและราคาเหมือนกับกระเป๋าเดินทางในยุคปัจจุบัน ทำให้สามารถบ่งบอกถึงสถานะชนชั้นของคนนั้นๆ ได้ด้วย

แต่พอเข้าสู่ช่วงยุคที่การคมนาคมมีความหลากหลายและสะดวกมากขึ้น จึงทำให้วงการอุตสาหกรรมมีการพัฒนาทรังค์ ให้มีน้ำหนักเบา พกพาสะดวก และตอบโจทย์การเดินทางมากขึ้น จนกลายเป็นกระเป๋าเดินทางล้อลากที่เราเห็นในปัจจุบัน

ถึงแม้กระเป๋าเดินทางยุคปัจจุบันจะมีน้ำหนักเบาลงกว่าทรังค์มากๆ แต่ยังคงความแข็งแรงทนทาน เหมือนกระเป๋าเดินทางของ Bagsfirst กระเป๋าเดินทางที่นอกจากจะมีคุณภาพ ยังมีการออกแบบที่สวยงามทันตามยุคสมัย และราคาคุ้มค่าอีกด้วย

แนะนำกระเป๋าเดินทาง Bagsfirst

กระเป๋าเดินทาง รหัส 1218

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้า

  • กระเป๋าเดินทางล้อลาก 4 ล้อ หมุน 360 องศา
  • สีพาสเทลสวยโดนใจ โดดเด่นเห็นแต่ไกล
  • ขนาด กระเป๋าเดินทาง: 20” / 24” / 28”
  • สี กระเป๋าเดินทาง: blue

สามารถปรึกษาเรื่องกระเป๋าเดินทางหรือสั่งซื้อสินค้ากับ Bagsfirst ผ่านช่องทาง ดังต่อไปนี้

Line: @bagsfirst 

Facebook: https://www.facebook.com/bagsfirst/

IG: https://www.instagram.com/bagsfirst.official/

Tiktok: @bagsfirstshop

Website: https://bags-first.com/

#Bagsfirst #กระเป๋าเดินทาง #กระเป๋าเดินทางล้อลาก #ประวัติกระเป๋าเดินทางยุคแรก #ร้านกระเป๋าเดินทางบางกะปิ #ร้านกระเป๋าเดินทางลำสาลี #ร้านกระเป๋าเดินทางรามคำแหง #กระเป๋าเดินทางแข็งแรงทนทาน #Trunk #ทรังค์

ติดต่อสอบถาม
0993298765
Shopee