5 ขั้นตอนวิธีแก้ปัญหา กระเป๋าเดินทางหายกลางสนามบิน

เหตุสุดวิสัยมักเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ หลายคนอาจเคยได้อ่านข่าวเรื่องกระเป๋าเดินทางหายกลางสนามบินมาบ้าง โดยช่วงเวลาที่กระเป๋าเดินทางเสี่ยงสูญหายมากที่สุด คือ ระหว่างรอรับกระเป๋าเดินทางที่สายพาน ดังนั้นสำหรับใครที่ชอบเดินทางไปต่างประเทศก็ควรศึกษาวิธีการเอาตัวรอดเบื้องต้น

เราก็จะมาแนะนำวิธีการเอาตัวรอด เมื่อกระเป๋าเดินทางหายกลางสนามบิน ว่าควรทำอย่างไรเมื่อกระเป๋าเดินทางหาย สามารถแจ้งปัญหากับใครได้บ้าง และมีขั้นตอนดำเนินการอย่างไร เพื่อให้ได้กระเป๋าเดินทางกลับคืนมา

รอกระเป๋าเดินทางที่สายพาน จนกว่าจะแน่ใจว่า ‘กระเป๋าเดินทางสูญหาย’ จริงๆ

บางทีกระเป๋าเดินทางของเราอาจมาถึงล่าช้ากว่าที่คิด แต่ถ้าหากเราลองรอแล้วใช้เวลานานเกินไป กรณีนี้กระเป๋าเดินทางของเรา อาจหลงไปที่สายพานอื่น ตกหล่นที่ประเทศต้นทาง การขนส่งผิดพลาด หรือถูกโจรกรรม ก็สามารถดำเนินเรื่องแจ้งกับทางเจ้าหน้าที่ของสายการบินได้เลยว่า กระเป๋าเดินทางของเราสูญหาย

แจ้งเจ้าหน้าที่ของสายการบิน พร้อมเอกสารหลักฐาน

ในกรณีที่มั่นใจแล้วว่า กระเป๋าเดินทางของเราสูญหาย ก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ที่เคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ Lost and Found ซึ่งเราต้องเตรียมเอกสารที่จำเป็นเพื่อให้เจ้าหน้าที่สามารถดำเนินการค้นหากระเป๋าเดินทางของเราได้ โดยเฉพาะ หมายเลขกระเป๋าเดินทาง ที่ทางสายการบินให้เราไว้สำหรับการโหลดกระเป๋าเดินทางใต้ท้องเครื่องบิน (1 หมายเลข / กระเป๋าเดินทาง 1 ใบ) เพื่อแสดงความเป็นเจ้าของกระเป๋าเดินทาง

นอกจากนี้หากกระเป๋าเดินทางของเรามี แท็กกระเป๋าเดินทาง ก็สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่ได้ว่ามีข้อมูลอะไรบ้าง รวมถึงควรถ่ายรูปกระเป๋าเดินทางของเราไว้ เพื่อง่ายต่อการค้นหา

หลังจากให้ข้อมูลแล้ว เจ้าหน้าที่จะออกเอกสาร Property Irregularity Report พร้อมทั้งระบุ Reference number เพื่อติดตามกระเป๋าเดินทางของเรา และแจ้งประสานงานสายการบินต่าง ๆ เพื่อช่วยค้นหากระเป๋าเดินทาง

แจ้ง ชื่อ ที่อยู่ที่พำนัก ช่องทางการติดต่อของเรา ให้เจ้าหน้าที่ทราบ

เพราะเมื่อเจ้าหน้าที่หากระเป๋าเดินทางของเราพบแล้ว จะได้สามารถส่งกลับกระเป๋าเดินทางคืนให้เราได้ ซึ่งเราควรระบุชื่อ ที่อยู่ที่พำนัก ที่อยู่โรงแรม เบอร์โทรศัพท์ อีเมล ให้ชัดเจนและละเอียด

ขอช่องทางติดต่อเจ้าหน้าที่

เราควรขอช่องทางติดต่อเจ้าหน้าที่และถามรายละเอียดให้ชัดเจนว่า สามารถรับฟังอัปเดตการติดตามกระเป๋าเดินทางได้ช่องทางไหน และรอประมาณกี่วัน

การเรียกเงินชดเชยกระเป๋าเดินทาง มูลค่าความเสียหายอื่นๆ กับสายการบิน และ แจ้งประกันการเดินทาง

ในกรณีที่ผ่านไปแล้ว 21 วัน หากยังค้นหากระเป๋าเดินทางไม่พบ เจ้าหน้าที่จะถือว่ากระเป๋าเดินทางของเราสูญหายจริง ๆ และต้องมีการจ่ายค่าชดเชยกระเป๋าเดินทางหรือค่าชดเชยอื่น ๆ เพิ่มเติม ตามดุลยพินิจของทางสายการบิน แต่ค่าชดเชยอาจต่ำกว่าราคากระเป๋าเดินทางจริงที่เราซื้อมา และอาจไม่มีการชดเชยมูลค่าสัมภาระภายในกระเป๋าเดินทางที่สูญหายไปด้วย

ประกันการเดินทาง จึงถือว่าสำคัญมาก ๆ ในช่วงเวลานี้ เพราะถึงแม้สายการบินจะชดเชยค่าเสียหายให้เรา แต่อาจไม่ครอบคลุมสัมภาระที่สูญหายหรือค่าเสียเวลา แต่ถ้าหากเราทำประกันการเดินทางเกี่ยวกับกระเป๋าเดินทางหรือกรณีของสูญหายไว้ ทางประกันจะเรียกร้องค่าเสียหายจากสนามบินเพิ่มเติม และอาจมีค่าที่พัก ค่าเสียเวลา ให้เราด้วย ขึ้นอยู่กับเงื่อนไขของบริษัทประกันเดินทาง

กระเป๋าเดินทางหายอาจทำให้เราหมดสนุกในการเดินทาง ดังนั้นเราควรเตรียมความพร้อมก่อนออกเดินทางเสมอ เช่น การติดแท็กกระเป๋าเดินทาง ถ่ายรูปกระเป๋าเดินทาง เก็บเลขกระเป๋าเดินทางเสมอ เมื่อเกิดเหตุสุดวิสัยก็สามารถทำเรื่องหากระเป๋าเดินทางได้สะดวกมากขึ้น หรือหากใครไม่อยากเกิดเหตุการณ์ถูกโจรกรรมกระเป๋าเดินทาง ก็ควรเลือกซื้อกระเป๋าเดินทางที่มีคุณภาพ ป้องกันการถูกกรีด งัด หรือแงะ

ทาง Bagsfirst จำหน่ายกระเป๋าเดินทางที่มีคุณภาพ พร้อมอะไหล่ที่รับประกันในความแข็งแรงทนทาน สามารถปกป้องสัมภาระภายในได้อย่างอุ่นใจ ทำให้การเดินทางครั้งนี้ไม่ต้องคอยวิตกกังวลเรื่องกระเป๋าเดินทางและเที่ยวได้อย่างสนุกมากขึ้น

แนะนำกระเป๋าเดินทาง Bagsfirst

กระเป๋าเดินทาง รุ่น Kids Like

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้า

  • ทำจากวัสดุ polycarbonate 100% เนื้อ high glossy
  • ด้ามจับยืดหยุ่นได้
  • คันชักปรับได้ 3 ระดับ
  • ระบบล็อค TSA ตามมาตรฐานสากล
  • ขนาด กระเป๋าเดินทาง: 18″ (32 x 46 x 24 cm) 2.4 kg
  • สี กระเป๋าเดินทาง: blue / pink

สามารถปรึกษาเรื่องกระเป๋าเดินทางหรือสั่งซื้อสินค้ากับ Bagsfirst ผ่านช่องทาง ดังต่อไปนี้

Line: @bagsfirst

Facebook: https://www.facebook.com/bagsfirst/

IG: https://www.instagram.com/bagsfirst.official/

Tiktok: @bagsfirstshop

Website: https://bags-first.com/

#Bagsfirst #กระเป๋าเดินทาง #กระเป๋าเดินทางหาย #ประกันการเดินทาง #กระเป๋าหายที่สนามบินทำอย่างไร #กระเป๋าเดินทางตกค้าง #เคลมกระเป๋าเดินทาวล่าช้า #ร้านกระเป๋าเดินทางใกล้แยกลำสาลี #กระเป๋าเดินทางไปต่างประเทศ #กระเป๋าเดินทางใกล้เดอะมอลล์บางกะปิ

ติดต่อสอบถาม
0993298765
Shopee